Luyện tập sức khoẻ cho não bộ

Luyện tập sức khoẻ cho não bộ

Luyện tập sức khoẻ cho não bộ

 LUYỆN TẬP SỨC KHOẺ CHO NÃO BỘ Chăm sóc và luyện tập não bộ khoẻ mạnh giúp trẻ phát triển tư duy tích cực, sáng tạo trong học tập cũng như h...
tháng 8 15, 2022

 LUYỆN TẬP SỨC KHOẺ CHO NÃO BỘ

Chăm sóc và luyện tập não bộ khoẻ mạnh giúp trẻ phát triển tư duy tích cực, sáng tạo trong học tập cũng như hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ trong giai đoạn trưởng thành. Sức khoẻ não bộ phát triển trong giai đoạn từ 4-12 tuổi của trẻ. Do vậy việc thường xuyên luyện tập cho não bộ cũng như rèn luyện thể chất giúp trẻ phát triển toàn diện là điều cần thiết đối với mọi trẻ hiện nay.

Trong bài viết này, Thạc Sĩ Trần Đình Ngọc -Giám đốc Toán Tư Duy Super Math Việt Nam xin chia sẻ một số thông tin cần thiết giúp cho ba mẹ có cách nhìn chiều sâu về não bộ của trẻ trong giai đoạn 4-12 tuổi.

Bộ não là cơ quan quan trọng của cơ thể. Bộ não kiểm soát điều khiển mọi chức năng và cảm xúc của con người. Chăm sóc và duy trì bộ não khỏe mạnh cũng quan trọng không kém việc chăm sóc sức khỏe tốt cho tim, phổi, thận, hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.
Cha mẹ đã dành thời gian bao nhiêu trong ngày để rèn luyện sức khỏe cho não bộ của mình cũng như những đứa con trong gia đình? Cha/mẹ có cảm nhận được sự kết nối của não bộ với các hoạt động hàng ngày? Thỉnh thoảng, ba/mẹ có cảm thấy phiền hà, tức giận hoặc phiền toái vì sự hay quên, công việc trở nên trì trệ, cơ thể thiếu sức sống, con cái thì học tập thiếu tập trung, nói trước quên sau... Đó chính là bởi ba/mẹ chưa quan tâm đến sức khỏe não bộ của bản thân mình.

Việc cải thiện sức khỏe cho não bộ đều đặn, thường xuyên sẽ giúp ba/mẹ, trẻ con tăng cường khả năng tập trung. Khi bộ não của chúng ta tràn đầy năng lượng, nó sẽ kích thích cơ thể hoạt động mạnh mẽ. Sức khỏe não bộ có thể thay đổi trong bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời. Sự phát triển của não bộ của trẻ trong giai đoạn 4-12 tuổi sẽ giúp trẻ đạt được nhiều thành công trong học tập cũng như tạo giá trị hơn trong xã hội, cuộc sống của trẻ. Tất cả điều ba/mẹ cần làm là đầu tư thời gian, nỗ lực luyện tập thường xuyên cho não bộ của trẻ thông qua chương trình toán tư duy finger math, soroban tại Trung Tâm Super Math Việt Nam:
Luyện tập sức khoẻ não bộ
Luyện tập sức khoẻ não bộ



1. Rèn luyện trí nhớ cho não

Khả năng của trẻ là không giới hạn. Không một đứa trẻ nào có thể trở thành một "phiên bản" thông minh của chính mình nếu không có ý thức chủ động cải thiện bản thân. Bộ não của trẻ cũng cần được lắp đầy và trao cho nó nhiều thử thách khác nhau. Tại Toán Tư Duy Super Math, Thầy/cô sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng ghi nhớ các con số trên bàn tính soroban, thực hiện các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia từ cơ bản đến nâng cao theo từng cấp độ sẽ giúp trẻ từng bước cải thiện được kỹ năng tính nhẩm một cách nhanh chóng.

2. Kỹ thuật quan sát và ghi nhớ

Với sự phát triển của công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen sinh hoạt của con trẻ. Ngày càng có nhiều nhiều trẻ phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị kỹ thuật số: điện thoại, Ipad, máy tính... Điều này đã làm cho trẻ hạn chế khả năng hoạt động của não. Kỹ thuật quan sát và chú ý nhiều hơn sẽ tạo cơ hội để bộ não luyện tập ghi nhớ. Vận dụng não bộ của trẻ mọi lúc mọi nơi. Luyện tập sức khoẻ cho não bộ thông qua khoá học toán bàn tính soroban sẽ tạo nên sự hoàn hảo. Não bộ của trẻ là một công cụ có sức mạnh vô hạn. Hãy dành nhiều thời gian để khám phá những năng lực ấy.

Khoá học toán tư duy bàn tính soroban giúp trẻ: Quan sát các thao tác của tay trên bàn tính, kết hợp thuần thục tay trái, tay phải nhịp nhàng trong tính toán...Việc thao tác các hạt trên bàn tính trẻ phải tập trung ghi nhớ hình ảnh kết quả cho não phải, và tính toán cộng, trừ nhân chia bên não trái giúp não bộ phát triển toàn diện (phát triển song não).

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là thần dược cho não bộ, giấc ngủ có vai trò rất kỳ diệu. Não không thể hoạt động tốt và khó tập trung khi cơ thể mệt mỏi. Giấc ngủ giúp tái sinh các tế bào não và chuẩn bị tâm trí cho những hoạt động tiếp theo. Một giấc ngủ sâu vào ban đêm sẽ góp phần tái tạo năng lượng cho não giảm thiểu căng thẳng và áp lực công việc vào ban ngày. Khoảng thời gian khi ngủ, những hư tổn ở các cơ, tế bào thần kinh, động mạch… bên trong cơ thể cũng được chữa lành.

4. Tẩm bổ cho não

Dinh dưỡng cho não là một phần quan trọng trong việc cấu thành các chức năng não bộ. Não bộ hấp thụ khoảng 20% chất dinh dưỡng mà trẻ dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ngoài việc lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, ưu tiên các loại rau xanh, trái cây, chất béo tốt từ dầu thực vật, thay đổi khẩu vị từ thịt bằng cá, bổ sung thêm các dưỡng chất và vitamin cần thiết. Ba/mẹ lựa chọn dinh dưỡng tốt, phù hợp chính là đang tẩm bổ cho não bộ của mình và cho trẻ.

5. Tập thói quen đọc sách

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đọc sách là cách rèn luyện tốt nhất cho sự phát triển của não. Đọc sách không chỉ giúp trẻ tích lũy kiến thức mà đó còn là một cách thư giãn tuyệt vời. Khi trẻ đọc các vùng thần kinh trong não được kích thích, sự tò mò được khơi gợi và tâm trí được mở rộng. Thói quen đọc sách còn luyện cho trí não phát huy sức tưởng tượng và cải thiện khả năng sáng tạo, cho trẻ cảm giác trải nghiệm những điều được viết trong sách. Đọc càng nhiều, trẻ càng dễ dàng hình dung mọi thứ bằng sự tưởng tượng.

6. Nuôi dưỡng trí tò mò của trẻ

Trí tò mò là động lực của sự phát triển não bộ của trẻ. Không ngừng tò mò về mọi thứ về môi trường xung quanh. Hãy tập cho trẻ đừng dễ dàng chấp nhận hoặc thỏa hiệp với những điều hiển nhiên, dù đã được chứng minh là đúng. Hãy giúp trẻ sẵn sàng đặt các câu hỏi rồi tự tìm câu trả lời? Thói quen tò mò là cách rèn luyện cho não bộ thêm linh hoạt và sắc bén. Giúp bộ não của trẻ phải đổi mới và tạo ra những điều kỳ diệu để phát triển trí não. Điều đó có nghĩa, việc trẻ biết thêm một điều mới có sức hấp dẫn kỳ lạ. Trẻ biết về nguồn gốc của mọi phát minh vĩ đại đều bắt đầu bằng trí tò mò. 

Sưu tầm từ báo tuổi trẻ




Luyện tập sức khoẻ cho não bộ Luyện tập sức khoẻ cho não bộadmin8.8stars based on9reviews LUYỆN TẬP SỨC KHOẺ CHO NÃO BỘ Chăm sóc và luyện tập não bộ khoẻ mạnh giúp trẻ phát triển tư duy tích cực, sáng tạo trong học tập cũng như h...

Blogger Comments

  • Kí tự đặc biệt
  • Tôi Share
  • Star Mạnh Blog
  • Văn Tuấn Blog
  • Tuổi Trẻ IT
  • Văn Thắng Blog
  • Duy Blogs
  • Star Sinh Blog
  • Lê Bá Long IT
  • Đặt liên kết
  • Đặt liên kết
  • Đặt liên kết
  • Hotline0977.093.688